OUR BLOG

ทำไมเว็บไซต์ระบบ Wordpress จึงเป็นที่นิยมในกลุ่มคนทำเว็บไซต์

ทำไมเว็บไซต์ระบบ WordPress จึงเป็นที่นิยมในกลุ่มคนทำเว็บไซต์
wordpress website
ระบบ Website WordPress เป็นระบบ CMS (Content Management System) กล่าวคือมีระบบหลังบ้าน Admin User ให้สามารถอัพเดทข้อมูลได้เองโดยไม่ต้องใช้การระบบ FTP สะดวกแก่ผู้ใช้อยู่ที่ไหนก็อัพเดทข้อมูลบนเว็บไซต์ได้ ประโยชน์ของระบบ WordPress ยังมีอีกมากมาย ที่ทำให้ผู้ใช้ต่างพึงพอใจ ซึ่งจะกล่างดังต่อไปนี้
ง่ายต่อผู้ใช้ แม้เป็นมือใหม่ – หากต้องการแก้ไขข้อมูลสามารถทำได้โดย Login เข้าสู่ระบบ User เพิ่มเติมข้อมูลตามต้องการ สามารถนำ plugin เข้าช่วยในส่วนของการจัด Content ให้ง่ายขึ้น
มี Plugin ให้เลือกใช้ เพื่อเสริมประสิทธิภาพให้กับเว็บไซต์ – Plugin ในที่นี้หมายถึง ส่วนเสริมที่ถูกออกแบบมาให้มีความสามารถเฉพาะ เพิ่มลูกเล่นให้กับเว็บไซต์ พัฒนาขึ้นโดย Programer Develop ซึ่งอาจมีทั้งฟรีและเสียเงิน ข้อดีของการใช้ Plugin คือเราไม่ต้องจ้างโปรแกรมเมอร์ให้เขียนใหม่ แค่ download และติดตั้งการใช้งาน สะดวก ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย
ระบบโครงสร้างดีต่อ SEO ทำให้ Search ติดเร็วในระยะเวลาอันสั้น – ความสามารถพิเศษของ Worpress ยากที่ระบบอื่นๆจะเลียนแบบคือ โครงสร้างของ WordPress ที่ดีต่อการ Search Engine การจัดระเบียบ Source Code ที่ Google ชอบหนักหนา สามารถใส่ Meta Tag / Tag Title หากผู้สร้างเว็บไซต์ใส่ใจรายละเอียด ทำเว็บใหม่จะไม่ยากอีกต่อไปสำหรับการติดอันดับต้นๆบน Google
มีการพัฒนา อัพเดทเวอร์ชั่นระบบอยู่เสมอ – เนื่องจากเป็นระบบที่มีผู้ใช้เป็นจำนวนมากทั่วโลกและเป็นระบบ CMS ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ทางผู้พัฒนา WordPress จึงพัฒนาระบบอัพเดทเวอร์ชั่นอยู่เสมอ รวมถึงระบบหลังบ้านที่รองรับการอัพเดทผ่านมือถือ จะอยู่ที่ไหนก็อัพเดทข้อมูลเว็บไซต์ได้
จะเห็นได้ว่าข้อดีของ WordPress นั้นมีอยู่มาก แต่น้อยคนที่จะเข้าใจถึงการใช้งานอย่างถูกวิธี รวมถึงการออกแบบเว็บไซต์ให้มีความสวยงาม น่าเชื่อถือ ซึ่งต้องใช้ผู้ชำนาญเฉพาะด้านเว็บไซต์ที่สามารถดูแลและแก้ไขปัญหางานเว็บได้ เพราะ WordPress ก็คืองาน Code โปรแกรมอย่างหนึ่งแต่ถูกนำมาแสดงผลให้ผู้ใช้ระดับ User ทำงานได้ง่ายขึ้นแค่นั้นเอง ดังนั้นการทำเว็บไซต์ WordPress ไม่ควรมองข้ามในจุดนี้ อยากมีเว็บไซต์แบบมืออาชีพควรปรึกษาผู้ให้บริการออกแบบเว็บไซต์

Share this article

Facebook
Twitter
LinkedIn

ปรึกษา IDG

ผู้เชี่ยวชาญของเราพร้อมให้คำแนะนำคุณ

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

ติดต่อทีมผู้เชี่ยวชาญ